Nên hay không việc phụ huynh tặng quà thầy cô 20/11

Ngày 20/11 là ngày tri ân các thầy cô, phụ huynh tặng quà thầy cô của con với mục đích tri ân người đã dạy dỗ con mình, thì đó là một động cơ tốt, do vậy đó là một hành động đẹp, nên làm.

Tặng quà thầy cô giáo của con - từ một nét đẹp trong văn hóa, thể hiện sự biết ơn đến người dạy dỗ cho con mình đã trở thành một nỗi “ám ảnh” với một số phụ huynh. Thậm chí có người còn đặt ra câu hỏi “Nên hay không nên tặng quà thầy cô của con?”. Tại sao lại như vậy?

Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 dạy rằng: “Phẩm chất các hành động của ta tùy thuộc ở động cơ của chúng ta.”

Xét theo đó, phụ huynh tặng quà thầy cô giáo của con là việc nên làm.Vì ngày 20/11 là ngày tri ân các thầy cô, phụ huynh tặng quà thầy cô của con với mục đích tri ân người đã dạy dỗ con mình, thì đó là một động cơ tốt, do vậy đó là một hành động đẹp, nên làm.Còn nếu phụ huynh tặng quà 20/11 để thầy cô “để mắt” hơn tới con mình, thậm chí để thầy cô không “đì” con mình, thì việc tặng quà đó giống như là “hối lộ” vậy. Cũng bởi động cơ này đã ít nhiều dẫn đến cuộc “chạy đua” giữa các phụ huynh về phong bì “nặng nhẹ”, về giá trị món quà. Dường như, “phong bì” càng “nặng” thì phụ huynh càng yên tâm.

Vì bản thân hành động đẹp hay không đẹp là nằm ở động cơ của người thực hiện, như vậy, việc tặng quà 20/11 đến thầy cô của con  là tốt, chỉ có điều một số ít bị biến tướng là nằm ở động cơ của phụ huynh khi tặng quà là muốn hối lộ thầy cô tiền bạc để mua điểm, cấp bậc cho con mình.Động cơ “ẩn” của phụ huynh đằng sau việc tặng quà “tri ân” thầy cô của con vô hình trung đã biến một nét đẹp văn hóa trở thành một “vấn nạn”. Điều này xảy ra đúng như lời của Đại sư Hàn Ngày xưa, các phụ huynh có con đi học, để tỏ tấm lòng biết ơn thầy nhọc công dạy dỗ, họ biếu quà, phần nhiều là những đồ ăn được như khoai lang, trứng gà chẳng hạn. Còn trong xã hội ngày nay, hành động tri ân ấy lại phát triển thành văn hóa tiền bạc.”

Ông bà ta có câu "Của cho không bằng cách cho". Với việc tặng quà, quan trọng là cách tặng, không phải là bản thân món quà. Thiết nghĩ, điều này cũng đúng với việc tặng quà thầy cô của con. Quan trọng là động cơ của phụ huynh khi tặng quà thầy cô của con mình, chứ không phải là bản thân món quà.Và để giúp phụ huynh lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất và đồng thời mang lại lợi ích về mặt sức khỏe và thẩm mỹ cho các thầy cô. Đá quý phong thủy Mixi xin được giới thiệu bộ sưu tập trang sức dành cho thầy cô với chương trình tri ân thầy cô lớn nhất từ trước tới nay.

Một số sản phẩm vòng  tay đá Mixi mang lại lợi ích về thẩm mỹ, sức khỏe và phong thủy cho các thầy cô.

Vòng tay đá Diopside

 

Vòng tay đá Diopside

Sở hữu vòng tay đá Diopside sẽ được nó phù hộ về năng lực trí tuệ nhất là toán học, phân tích và thống kê.

Còn nhìn về khía cạnh y học thì người ta cho rằng đá Diopside có khả năng chữa lành các bệnh mãn tính lâu năm như tim phổi và tuần hoàn cơ thể.

Vòng tay đá Topaz 

 

Vòng tay đá Topaz

Đặc biệt để giúp các bạn có được một món quà thật ý nghĩa với giá cả hợp lý,Trang sức phong thủy Mixi xin dành những tình cảm nhiều hơn cả ngàn lời YÊU thông qua Chương trình " Tri ân ngày nhà giáo Việt Nam"

 

  • Giảm 11% & miễn phí ship cho hóa đơn trị giá từ 1 triệu đồng
  • ĐẶC BIỆT: Giảm 20% miễn phí ship khi mua từ 2 sản phẩm, và hóa đơn có trị giá từ 2 triệu đồng

Chương trình này áp dụng trên toàn bộ hệ thống của Trang sức Phong Thủy Mixi, bao gồm mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng của Mixi trên cả nước và đặt hàng Online.

Chương trình chỉ áp dụng trong 5 ngày duy nhất: từ 16/11 đến 20/11.

Cùng Trang sức Phong Thủy Mixi gửi lời chúc thân thương và ý nghĩa nhất tới các thầy cô giáo.

LƯU Ý: Ưu đãi không áp dụng với các sản phẩm vàng và có thành phần là vàng.

 

 

Tin liên quan

ƯU ĐÃI DUY NHẤT CHÀO MỪNG NGÀY 8/3

ƯU ĐÃI DUY NHẤT CHÀO MỪNG NGÀY 8/3

RINH TÀI LỘC - TRAO BÌNH AN, NHẬN NGAY LỘC VÀNG

RINH TÀI LỘC - TRAO BÌNH AN, NHẬN NGAY LỘC VÀNG

KHAI XUÂN NHƯ Ý - TẶNG SÁCH TRÂN QUÝ

KHAI XUÂN NHƯ Ý - TẶNG SÁCH TRÂN QUÝ

[🎂] SINH NHẬT RỘN RÀNG - NGẬP TRÀN QUÀ TẶNG [🎂]

[🎂] SINH NHẬT RỘN RÀNG - NGẬP TRÀN QUÀ TẶNG [🎂]

CHÀO ĐÓN GIÁNG SINH - LINH ĐÌNH QUÀ TẶNG

CHÀO ĐÓN GIÁNG SINH - LINH ĐÌNH QUÀ TẶNG

BLACK FRIDAY BÙNG NỔ - SIÊU SỐC 35%

BLACK FRIDAY BÙNG NỔ - SIÊU SỐC 35%

MIXI TRI ÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

MIXI TRI ÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

MIXI t𝒐̂𝒏 𝒗𝒊𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒖̣ 𝒏𝒖̛̃ 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕 𝟐0/1𝟎

MIXI t𝒐̂𝒏 𝒗𝒊𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒖̣ 𝒏𝒖̛̃ 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕 𝟐0/1𝟎

Đóng